KBankสร้างโซเชียลเน็ตเวิร์กกิ้งมุ่งสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

521002095523640

ธนาคารกสิกรไทยรุกโซเชียล เน็ตเวิร์กกิ้ง ผ่านทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ค โดยเน้นเป็นช่องทาง สร้างความสัมพันธ์ และการตลาดผ่านสังคมออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งเป้าปีหน้าจะมีเครือข่ายกว่า 20,000 ราย

นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้เริ่มรุกเข้ามาทำการตลาดผ่านช่องทาง Social Network เนื่องจากเห็นว่าเป็นช่องทางการสื่อสารทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพในการ ติดต่อและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี ที่จัดเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและยอมรับการติดต่อสื่อสารผ่านสังคม ออนไลน์อยู่แล้ว   ซึ่งในปัจจุบันในประเทศไทยมีคนใช้ Social Network อยู่ประมาณ 6.5 ล้านคน

สำหรับการสื่อสารผ่าน Social Network ของธนาคารฯ จะใช้ชื่อ KBank Live ซึ่งในช่วงแรกจะสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ผ่านทาง 2 เวบไซต์คือ FaceBook และ Twitter โดยธนาคารเชื่อว่าการเปิด KBank Live จะสามารถสร้างความใกล้ชิดระหว่างธนาคารกับลูกค้าในสังคมออนไลน์มากยิ่งขึ้น โดยเนื้อหาใน Facebook ส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องการให้คำแนะนำ การแลกเปลี่ยนมุมมอง รวมถึงสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหมาะสมกับไลฟสไตล์ของลูกค้า อีกทั้งยังจะมีการให้ข้อมูลข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ บริการ กิจกรรมและโปรโมชั่นที่เป็นประโยชน์ของธนาคาร

แต่สำหรับใน Twitter จะเน้นเรื่องความรวดเร็วในการแจ้งข่าวสารรวมถึงโปรโมชั่นล่าสุดของธนาคาร  โดยเนื้อหาจะเน้นความสดใหม่ เนื่องจากจะมีทีมงานดูแลข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้นทางธนาคารคาดว่าในอนาคต จะสามารถใช้ Social Network ในการจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ เพื่อสร้างสังคมออนไลน์ให้มีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น และช่วยให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์และบริการของ ทางธนาคาร นอกจากนี้ผู้ที่อยู่ในเครือข่ายของธนาคารจะสามารถเป็นผู้แนะนำหรือบอกต่อ ข่าวสารกับคนใกล้ชิด ซึ่งทำให้ธนาคารสามารถขยายเครือข่ายได้กว้างขวางมากขึ้นเรื่อยๆ โดยคาดว่าภายในปีหน้า จะสามารถขยายเครือข่ายได้ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน

ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทย คาดว่า Social Network จะเป็นช่องทางที่ได้รับความสนใจและสร้างความจดจำในแบรนด์ของธนาคารจากลูกค้า ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และจะเป็นช่องทางการสื่อสารที่มีความรวดเร็วกว่าช่องทางอื่น เนื่องจากข่าวสารต่าง ๆ สามารถถูกแนะนำหรือส่งต่อให้บุคคลอื่นได้อย่างรวดเร็วและไม่จำกัดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสื่ออื่นไม่สามารถทำได้เทียบเท่า นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนการเผยแพร่ข้อมูลในเว็บไซต์ในเครือธนาคารกสิกร ไทยทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันเป็นเว็บไซต์ของสถาบันการเงินที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดประมาณ 530,000 คนต่อเดือน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ืที่ www.ksmecare.com

ป้ายกำกับ: , ,

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s


%d bloggers like this: